Vấn đề dùng eSim có tốn pin không thực tế được rất  nhiều người dùng quan tâm đặc biệt là các iFan. eSim có những tiện ích mà sim thông thường không thể trải nghiệm nên nhiều người muốn dùng thử. Tuy nhiên dùng eSim có tốn pin không nhận được nhiều ý kiến khác nhau từ các bạn đã và đang sử dụng Esim. Cùng dichvumobi tìm câu trả lời chính xác cho câu hỏi “Dùng Esim có tốn pin không” ngay sau đây nhé!

Sử dụng eSIM và sim vật lý cùng 1 số có được không?

Nên dùng eSIM làm sim chính hay phụ?

1. Sử dụng eSIM có tốn pin không?

eSIM giúp cho bạn có thể khắc phục được tình trạng có 2 sim nhưng chỉ có thể bỏ 1 sim vào máy. Vì eSIM là dạng sim đa năng tích hợp nhiều số vào 1 sim nên bạn có dùng 2 sim 1 số, dùng nhiều số khác nhau không lo bị mất liên lạc.

» Tìm hiểu: Cách ghép 2 số điện thoại vào 1 sim siêu đơn giản

Theo đánh giá thực tếcủa những người đã sử dụng eSIM trên thiết bị của mình thì dùng eSim có tốn pin không câu trả lời là .

Theo review của nhiều người thì:

  •  “eSIM ngốn pin khá nhiều ở những nơi có sóng yếu. Trước dùng sim vật lý,để máy chờ cả ngày tốn có 2-3%pin, từ ngày qua Esim, pin tuột khoảng 20-30% (sử dụng như nhau). Muốn tiện lợi 1 máy 2 sim thì phải chấp nhận máy tuột pin nhiều” (theo bạn 76sky diễn đàn tinhte)
  • “Do dùng 2 sim thì phải chạy 2 ăng ten thu phát sóng nên tốn pin hơn thôi. Nhưng mà t thấy cũng hơn ít thôi mà. Cũng đang dùng ip11 như bác” (theo bạn minhduc172 diễn đàn tinhte)
  • “Dùng thêm esim có hao pin hơn chút, mà 2 sim cũng đáng xài tiện lợi” (theo nick iPhone5c diễn đàn tinhte)

Như vậy hầu hết người dùng eSIM MobiFone, Viettel hay Vina đều cảm nhận được tình trạng thiết bị của mình bị tốn pin hơn so với dùng 1 sim vật lý như trước. Nhưng Pin sẽ không sụt hơn bao nhiêu nên người dùng vẫn có thể thoải mái trải nghiệm tính năng, đăng ký gói cước 4G của MobiFone sử dụng cả ngày.

» Bạn đã biết: Cách đổi eSIM MobiFone trên App siêu nhanh

2. Cách tiết kiệm pin khi dùng eSIM

Thực tế thì eSIM tốn nhiều hay ít pin phụ thuộc vào cách sử dụng của bạn. Vì vậy mà review dùng eSIM tốn Pin bao nhiêu mỗi người sẽ có mỗi nhận định khác nhau. Một số cách tiết kiệm pin đang được nhiều người tin dùng bạn có thể tham khảo

  • Chỉ nên đăng ký 4G cho 1 số điện thoại trên eSIM của bạn. Như vậy tình trạng cập nhật sóng, tải mạng sẽ được hạn chế hơn là đăng ký cho cả 2 sim trên eSIM. Nên chọn mạng mà bạn cảm thấy sóng mạnh nhất để đăng ký 4G vì nếu sóng yếu pin sẽ hao nhiều hơn
  • Bật chế độ tiết kiệm pin trên iPhone
  • Nếu sim chỉ dùng nghe gọi thì bạn hãy chuyển về chế độ 2G/3G sẽ tiết kiệm pin hơn

» Xem ngay: Gói cước MF150 của MobiFone tặng mỗi ngày 4GB. gọi thả ga

Trên đây là những đánh giá của người dùng về dùng eSIM có tốn pin hay không? Hi vọng đã giúp bạn hiểu rõ và có thể an tâm đăng ký eSIM sử dụng ngay nhé!