Thời gian gần đây nhiều khách hàng than phiền về tình trạng eSIM không gửi được tin nhắn cho thuê bao khác khiến quá trình liên lạc bị gián đoạn. Nếu không giải quyết nhanh chóng bạn sẽ mất liên lạc với bạn bè, khách hàng của mình trong khoảng thời gian. Hãy cùng Dichvumobi.net tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết qua bài viết sau đây nhé.

eSIM không gửi được tin nhắn

Vì sao eSIM không gửi được tin nhắn?

Vì sao eSIM MobiFone không gửi được tin nhắn?

eSIM là một sim điện tử thay thế cho các loại sim vật lý hiện nay trên thị trường. Chỉ cần sử dụng eSim bạn có thể dùng nhiều số cùng mạng MobiFone hoặc ngoại mạng vào trong 1 sim không cần dùng đến điện thoại thứ 2 hay khe sim thứ 2.

Tình trạng eSIM không gửi được tin nhắn có thể xuất phát từ  1 trong những nguyên nhân sau đây:

  • Do thiết bị gặp lỗi
  • Do tài khoản điện thoại hết tiền
  • Do eSIM có vấn đề

» Xem thêm: Khi nào MobiFone có eSIM cho Apple Watch?

Cách khắc phục lỗi eSIM không gửi được tin nhắn 

1. Khởi động lại thiết bị 

Khởi động lại thiết bị là cách nhanh nhất để khắc phục lỗi eSIM không gửi được tin nhắn. Bạn vui lòng tắt máy, tháo lắp lại sim và khởi động thiết bị để đảm bảo sim và máy vẫn hoạt động bình thường. Sau đó bạn  vào phần tin nhắn để kiểm tra xem đã gửi tin nhắn được chưa?

2. Kiểm tra lại tài khoản eSIM

Nếu sau khi đã khởi động lại vẫn không thể khắc phục tình trạng trên rất có thể bạn vô tình quên mất thuê bao của bạn đã hết tiền thì việc gửi tin nhắn sẽ không thể thực hiện được. Bạn nên kiểm tra kĩ tài khoản trước khi gửi tin nhắn. Chỉ cần nạp tiền vào tài khoản là có thể liên lạc lại nhé.

» Xem thêm: Sử dùng eSIM có tốn pin không?

3. Liên hệ trực tiếp đến tổng đài 

Sau khi thực hiện cả 2 bước trên nhưng vẫn không thể gửi được tin nhắn bạn vui lòng liên hệ với hotline tổng đài MobiFone để được nhân viên hướng dẫn và chỉ bạn cách khắc phục cụ thể nhất nhé.

Khi gọi bạn cần cung cấp số điện thoại và thông tin chính chủ bao gồm: họ tên, số CMND, ngày sinh để nhân viên xác minh và hỗ trợ thông tin nhé!

» Tìm hiểu thêm: Cách đăng ký 4G cho MobiFone không giới hạn data truy cập mạng mọi nơi

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách khắc phục lỗi eSIM MobiFone không gửi tin nhắn được để an tâm trải nghiệm.